Cyclone RC600 สปอร์ตไบค์ไซส์เล็กที่ ‘วิงก์’ ไม่เล็กเลย!

0
Cyclone RC600

รถมอเตอร์ไซค์ Cyclone เพิ่งเปิดตัว Cyclone RC600 ‘Centennial Legend Edition’ สปอร์ตไบค์ไซส์เริ่มต้นที่โดดเด่นกว่าทุกคันในตลาดตอนนี้ด้วยวิงก์เล็ทด้านหน้าไซส์ใหญ่ประหนึ่งรถแข่งจาก MotoGP เผยโฉมในงาน CIMA ประเทศจีนที่ผ่านมา..

Cyclone RC600 Winglet

แม้ขนาดของวิงก์หน้าอาจจะทำให้ทุกคนเข้าใจผิดได้ว่านี่เป็นสปอร์ตตัวท็อป แท้จริงแล้วมันถูกวางอยู่ในระดับ “เอ็นทรีคลาส” ด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ขนาด 550 ซีซี.เท่านั้น มีแรงม้าสูงสุด 59 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ แรงบิดสูงสุด 55 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ และมีตัวเลขเคลมความเร็วสูงสุดเอาไว้ที่ 180 กม./ชม.

Cyclone RC600 Topspeed

ด้วยความเร็วและพละกำลังดังที่กล่าวไป ทำให้ดูเหมือนว่าวิงก์เล็ทที่เราเห็นกันน่าจะทำมาเพื่อความสวยงามในฐานะรุ่นลิมิเต็ดที่ผลิตเพียง 100 คันในประเทศจีนเสียมากกว่า ด้วยชื่อรุ่นต่อท้ายว่า “Centennial Legend Edition” มาพร้อมแฟริ่งสไตล์ครีบฉลามและสีเหลืองบาดตาสไตล์รถแข่งในยุคต้นปี 2000s

ส่วนประกอบอื่นๆของรถคันนี้ก็เป็นสเป็คพื้นฐานที่แบรนด์ Cyclone มักจัดมาให้แบบท็อปเสป็ค(ของรถคลาสเริ่มต้น) ทั้งโช้คอัพ USD, โช้คอัพหลังเดี่ยว, ดิสก์เบรกหน้า-หลังพร้อม ABS, ล้อขอบ 17, ถังน้ำมันขนาด 15 ลิตร, ระบบ Slipper Clutch และจอแสดงผลแบบ Full Digital TFT

Centennial Legend Edition at CIMA

สำหรับแบรนด์ Cyclone นั้น เป็นแบรนด์ลูกของ Zongshen ที่มีการวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์หลากหลายประเภทในไทยมาสักพักแล้วและกำลังไปได้สวยกับรถในกลุ่มใช้งานทั่วไป ก่อนที่ไม่นานมานี้จะเริ่มตีตลาดด้วยรถในกลุ่มพรีเมี่ยมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบิ๊กสกูตเตอร์,​ โมเดิร์นคลาสสิค,​หรือรถสปอร์ตเองก็ตาม

RC600 รุ่นสแตนดาร์ด

อย่างไรก็ดี Cyclone RC600 ‘Centennial Legend Edition’ นั้นต่อยอดมาจากโมเดลพื้นฐานอย่าง RC600 ที่เปิดตัวมาได้สักพักแล้ว (กับขนาดวิงก์เล็กที่เล็กกว่า) พร้อมจ่อเปิดตัว RC700 อีกคัน ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียงตามมาหลังจากนี้

รีวิว ZONTES 350E ลักซูรี่สกู๊ตเตอร์ หรูหรา ทันสมัย เครื่องยนต์ทรงพลัง จะใกล้หรือไกลสบายทุกเส้นทาง

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า BYD กำลังมา!

MV Agusta จับมือจีนผลิตรถขนาด 350cc – 500cc

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่