อัปเดต 2025 Honda NT 1100 ปรับโฉมเพิ่มโช้คไฟฟ้า

0
2025 Honda NT 1100 cover

ปรับปรุงไม่เยอะ เน้น “กล่มกล่อม” สำหรับโฉมใหม่ของ 2025 Honda NT 1100 ที่ขึ้นแท่นเป็นรถทัวริ่งยอดนิยมอันดับ 1 ของยุโรปไปแล้ว.. ล่าสุดก็ถึงคราวไมเนอร์เชนจ์กับเขาบ้าง แม้ทางด้านเทคนิคจะยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก แต่ก็ถือว่าใครที่กำลังเล็งๆ NT1100 อยู่ห้ามพลาดเลยครับ

2025 Honda NT 1100 Full

แม้ในตลาดประเทศไทยจะไม่ได้รับความนิยมมากเท่ากับตลาดยุโรปที่ NT 1100 สามารถไต่ระดับขึ้นสู่ตำแหน่งบนสุดของบิ๊กไบค์สไตล์ทัวริ่งได้ในเวลาไม่นาน.. ทั้งนี้ก็ด้วยคุณสมบัติเด่นของรถพื้นฐานอย่าง Honda Africa Twin ที่ใช้เฟรมเดียวกัน เครื่องเดียวกัน หั่นออกเพียงแค่ขนาดล้อและฐานล้อเพื่อให้เหมาะกับถนนทางเรียบมากที่สุด

NT1100 DCT

โดยอัปเดตหลักๆเลยคือเรื่องของการจับคู่ออปชั่นเกียร์ DCT ที่มีอยู่เดิมกับชุดโช้คอัพไฟฟ้า Showa EERA ที่จะทำให้ปรับตั้งค่าการทำงานของโช้คได้ง่ายขึ้น แถมยังตอบสนองต่อการขับขี่ได้แบบเรียลไทม์เป็นโช้ค Semi-Automatic ช่วยเพิ่มความสบายในการใช้งานของผู้ขับขี่อย่างมาก

NT1100 front view

ขณะที่ภายนอกมีการปรับโฉมนิดหน่อยให้แฟริ่งหน้าดูมีความกระชับ-คล่องตัวมากยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นไฟเลี้ยวให้เป็นชิ้นเดียวกับไฟ DRL ตามสมัยนิยม (ที่พักหลังรถยนต์ชอบใช้กัน) และเพิ่มความกว้างของชิลด์บังลมหน้าอีกนิด (ปรับระดับด้วยมือ)

Hona NT 1100 wind shield

ยังมีรายละเอียดเล็กน้อยอื่นๆที่แสดงถึงความใส่ใจของ Honda ต่อนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก เช่นการเลือกใช้ชิ้นพลาสติกรอบคันจากวัสดุ Durabio ที่มีความคงทนและสามารถย่อยสบายได้ตามธรรมชาติ, มีพื้นที่เบาะนั่งคนขับกว้างขึ้น และฝาครอบกล่องสัมภาระตรงรุ่นที่กว้างกว่าเดิม-ใส่ของได้เยอะขึ้น

แม้จะบอกไปตอนต้นว่าโครงสร้างและเครื่องยนต์ส่วนใหญ่ยังใช้ของเดิม แต่ก็มีความเปลี่ยนแปลงเล็กๆน้อยๆอยู่บ้าง.. ฮอนด้าปรับอัตราส่วนกำลังอัดของเครื่อง 2 สูบเรียง 1,084 ซีซี. ใหม่ เป็น 10.5:1 จากของเดิมที่ 10.1:1, มีช่องรับลมเข้ากว้างขึ้นพร้อมท่อไอดีที่ยาวขึ้นไปจนถึงระบบไอเสียที่ได้รับอัปเดตเช่นเดียวกัน ปรับระบบอิเล็กทรอนิกส์ให้สอดคล้องกับการปรับจูนนี้ และในรุ่น DCT ก็มีการปรับตั้งค่าใหม่ให้ใช้งานในช่วงความเร็วต่ำได้นุ่มนวลมากขึ้น..

ส่วนระบบอิเล็กทรอนิกส์ก็ยังมีให้ปรับแต่งพร้อมรองรับการเชื่อมต่อได้บึ้มๆเหมือนเดิมไม่ว่าจะ 5 โหมดการขับขี่, Cornering Traction Control, Cornering ABS, Rear-lift Control

2025 Honda NT 1100 น่าจะตามมาเปิดตัวที่ประเทศไทยในอีกไม่นาน เพราะโฉมก่อนหน้านี้ก็ยังทำการจำหน่ายอยู่แล้วด้วย.. ใครสนใจอยากลองสัมผัสฟีลลิ่งล่วงหน้าก็ไปลองก่อนได้ที่ศูนย์บริการ Honda Bigwing ทั่วประเทศ หรือจะรอตัวอัปเดตล่าสุดนี้ก็ได้.. เชื่อว่าไม่นานเกินรอ!

รีวิว Honda NT1100 สปอร์ต-ทัวริ่ง โมเดลล่าสุดค่ายปีกนก

เผยโฉม 2022 Honda CRF1100L Africa Twin อัพเดทใหม่ มีดีว่าลายกราฟิก

เจาะไฮไลต์ 5 จุดเด่น ทำไม All New Africa Twin จึงเป็นเบอร์หนึ่งแห่งรถแอดเวนเจอร์ไบค์

Honda Rebel 1100 แต่ง 2 สไตล์ Sport Spawns กับ Bobber

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่