2025 Husqvarna Vitpilen 801 ปรับโฉมหล่อ ขยับความแรง

0
2025 Husqvana Vitpilen 801

และแล้ว 2025 Husqvarna Vitpilen 801 ก็เปิดตัวตามมาติดๆหลังญาติสนิทอย่าง Svarpilen 801 เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ดังนั้นโมเดลขี่ง่ายสไตล์สตรีทของ Vitpilen จึงได้รับอัปเดตต่างๆคล้ายๆกัน รวมถึงเครื่องยนต์ LC8 สูบคู่ของ KTM ก็ติดตามมาเหมือนกันด้วย

ด้วยความที่อยู่ใต้ร่มเงาของบริษัทแม่เดียวกันกับ KTM และ GasGas ..​ KTM วาง Husqarna ให้เป็นโร้ดสเตอร์ที่เปี่ยมไปด้วยสไตล์ที่โดดเด่น แม้ว่าโฉมก่อนหน้าของ 701 จะดูล้ำสมัยมากแล้ว แต่เมื่อเราได้เห็นโฉม 801 เต็มๆก็ทำให้เรารู้สึกอึ้งได้เหมือนกันถึงความล้ำสมัยที่ยังต่อยอดไปได้อีกขั้น

แม้จะดูคล้ายกันกว่าเดิมมากจากโฉมก่อนหน้าที่แบ่งเส้นชัดเจนระหว่าง Svartpilen (Scrambler) และ Vitpilen (Cafe) ที่ตอนนี้ตัว Vitpilen ได้เปลี่ยนจากแฮนด์คลิปออนเป็นแฟตบาร์และล้อแม็คเหมือนกับอีกรุ่นทำให้ทั้ง 2 คันเหลือความต่างเพียงแค่ท่าทางการนั่งควบคุมรถท่านั้น

สำหรับไฟหน้า LED ชุดใหม่ที่เข้ามาส่งผลต่อรูปโฉมอย่างรุนแรงครั้งนี้นั้นเป็นไฟ bi-LED โปรเจ็คเตอร์ วางอยู่ตรงกลางแยกส่วนกับวงแหวน LED ที่ทำหน้าที่เป็นไฟ DRL โดยยังเน้นเป็นรูปทรงกลมเพื่อสะท้อนคาแร็คเตอร์โมเดิร์นคลาสสิคเอาไว้อยู่

LC8C Engine

เครื่องยนต์ LC8c บล็อคเดียวกับที่อยู่ใน KTM 990 Duke เป็นเครื่อง 2 สูบเรียงที่เรียกแรงม้าได้มากกว่า 105 ตัวที่ 9,250 รอบ และแรงบิดอีกกว่า 87 นิวตันเมตรที่ 8,000 รอบ มีโหมดขับขี่ที่เซ็ตมาให้ 3 โหมด +1 โหมดที่ยูสเซอร์ปรับตั้งค่าได้เอง มาพร้อมเซ็นเซอร์ IMU 6 แกน, Cornering Traction Control, Quickshifter, โหมด Supermoto และ Dynamic ที่ให้ผู้ขับขี่ปรับเลือกความละเอียดของแทรคชั่นได้ถึง 10 ระดับ!

2025 Husqvarna Vitpilen 801

ส่วนประกอบอื่นๆของรถคันนี้จะเหมือนกับ Svartpilen 801 เป๊ะๆ ทั้งเฟรม chrome-molybdenum, โช้คอัพ WP Apex, ระยะยุบโช้ค, ความสูงจากพื้นถึงท้องเครื่อง, ชุดเบรก J.Juan 4 ลูกสูบ พร้อม Cornering ABS และจอ TFT ขนาด 5 นิ้วที่เชื่อมต่อแอปฯบนมือถือสมาร์ทโฟนได้

โดยรวมสำหรับ 2025 Husqvarna Vitpilen 801 ครั้งนี้จะปรับอัปเดตมาใกล้เคียงกับ Svartpilen แบบสุดๆ แม้ทางบริษัทแม่จะวางตัวเอาไว้ให้มันเป็นรถคนละสไตล์เลยก็ตาม.. และดูเหมือนว่าไฟหน้าชุดนี้จะได้ถูกส่งต่อไปยังไลน์อัพ 401 ของทั้ง 2 รุ่นแน่ๆ ซึ่งน่าจะได้เปิดตัวในภายหลังต่อจากนี้

แต่ก็ต้องไม่ลืมจับตาดูความเป็นไปของ KTM 1390 Super Duke R Evo ที่เพิ่งเปิดตัวมาก่อนหน้านี้ว่า KTM อาจจะนึกสนุกเอาพื้นฐานของไฮเปอร์เน็กเก็ตคันนั้นมาวางเป็นไฮเปอร์เน็กเก็ตโมเดิร์นคลาสิคจาก Husqvarna อีกคัน ก็จะน่าสนใจอยู่ไม่น้อย..

ฮุสควาน่า หรือ ฮัสควาน่าหนึ่งในสุดยอดแบรนด์รถสายโมโตครอสและเอ็นดูโร่ที่ถือกำเนิดขึ้นในประเทศสวีเดน Husqvarna 701

2021 KTM 890 Adventure R ขยายซีซี ขยับความแรงไปอีกขั้น

แอดเวนเจอร์ไซส์กลางตัวโหดจากค่ายส้มKTM 790 Adventure R

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่