ชมรถแข่ง Kramer APX-350 MA ขุมพลัง KTM 350 EXC-F !

0
Kramer APX 350

วันนี้ Motomotion จะพาไปส่องรถแข่ง “Kramer APX-350 MA” จาก Krämer Motorcycles ซัพพลายเออร์ผู้ผลิตรถแข่งให้กับ US Talent Cup ในรายการ Moto America ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ โดยใช้เครื่องยนต์จาก KTM 350 EXC-F ในร่างรถแข่งขนาดเล็ก สำหรับนักแข่งอายุ 14-21 ปีในอเมริกา แถมยังเปิดจำหน่ายให้นำไปซักซ้อมในสนามสำหรับบุคลทั่วไปด้วยนะ!

Krämer APX-350 MA
น้ำหนักตัวโดยรวมอยู่ที่ 110 กิโลกรัมเท่านั้น

แม้จะไม่ได้วางจำหน่ายในตลาดอื่นๆนอกจากอเมริกา แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเจ้า Kramer APX-350 MA ที่ใช้เครื่องยนต์จาก KTM 350 EXC-F นั้นถูกสร้างออกมาได้อย่างน่าสนใจ (และน่าขี่มาก) โดยเป็นเครื่องสูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว ขนาด 349.7 ซีซี. ได้แรงม้าสูงสุดมาที่ 54.2 bhp ที่ 10,700 รอบ พร้อมแรงบิดเพียง 36.6 นิวตันเมตร อันเป็นคาแร็คเตอร์ของรถแข่งขนาดเล็กที่จะเน้นการเดินความเร็วในโค้งและจังหวะรอบเครื่องยนต์เสียมากกว่าการใช้แรงบิดที่สูงลิ่ว

APX 350 Dashboard

โครงสร้างของรถคันนี้ใช้เฟรมเหล็กถักตลอดคัน พร้อมตัวเลือกการปรับแต่งองศาการเลี้ยว และจุดยึดแผงคอหน้า, องศาสวิงอาร์ม, ปรับจุดยึดแฮนด์จับโช้คได้, ปรับตำแหน่งเบาะนั่งและความสูงได้ตามต้องการ เพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตทางกายของเหล่านักบิดเยาวชน โดยความสูงเบาะเริ่มต้นนั้นจะอยู่ที่ 820 มม. มาพร้อมชุดแผงคอและแฮนด์จับโช้ค CNC

APX 350 rear section

ที่ระบบกันสะเทือนนั้นใช้โช้คอัปจาก WP ขนาดแกน 43 มม. ด้านหน้า ส่วนด้านหลังก็ WP เช่นกัน แต่เป็นโช้คเดี่ยว ปรับระดับเต็มระบบทุกชิ้น ทั้ง Preload, Compression และ Rebound

ด้านระบบเบรกนั้นใช้ปั๊ม Brembo Stylema พร้อมจานเดี่ยวขนาด 320 มม. ที่ด้านหลังเป็นจานขนาด 220 มม. โดยที่ไม่ต้องใช้ดิสก์คู่ก็ด้วยจากพละกำลังและปริมาตรน้ำหนักของรถคันนี้ที่ใช้เพียงดิสก์เดี่ยวก็เพียงพอ

นอกจากนี้ ยังมีระบบอิเล็กทรอนิกส์ติดตั้งมาด้วยนิดหน่อย เช่นคันเร่งไฟฟ้า ride-by-wire, engine brake control, ระบบปรับแมปปิ้งคันเร่ง และระบบตั้งเวลาหน่วงการจุดระเบิดสำหรับการทำงานของควิกชิฟเตอร์ (ขึ้น-ลง) ให้ตรงใจ มาพร้อมจอ TFT ที่แสดงผลข้อมูลต่างๆให้ผู้ขับขี่ มีระบบจับเวลาต่อรอบโดย GPS และเดินสายสำหรับต่ออุปกรณ์เก็บข้อมูลรถบริเวณจุดต่างๆไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

อย่างที่บอกไว้ข้างต้นว่า Kramer วางแผนจำหน่ายเพียงในอเมริกาเท่านั้น ส่วนภูมิภาคอื่นๆก็คงต้องไปดีลกันเอาเองว่าจะนำเข้ากันอย่างไรสำหรับคนที่สนใจ โดยเบื้องต้นก็มีออเดอร์จากทางยุโรปแล้วแน่ๆหลายคันอยู่.. เพื่อนๆสนใจสั่งมาสักคันไว้ซ้อมสนามช้างบ้านเรามั้ยล่ะ?!

เปิดตัว 2025 KTM 300 XC-W ‘HARDENDURO’ รถเดิม-เซ็ตอัปรถแข่ง!

HRC เปิดตัวทีมนักแข่ง รถแข่ง CBR1000RR-R SP ในรายการ WorldSBK 2021

รถไฟฟ้าขนาดเล็กจาก Walt Siegl Motorcycles อย่างกับรถแข่ง Drag ในไทย

KTM โชว์รถกึ่งออโตเมติค “AMT Concept” ครั้งแรก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่