One Day Trip กับ Yamaha Grand Filano Hybrid เที่ยวเมืองติดทะเลกรุงเทพ

Yamaha Grand Filano

ครั้งแรกของผมกับ Yamaha Grand Filano Hybrid ในการออกทริปแบบ One Day trip ผมเลือกที่จะไปย่านบางขุนเทียน ซึ่งเป็นอำเภอเดียวของ กทม.ที่ติดทะเล เป็นแหล่งร้านอาหารซีฟู้ด มีคาเฟ่เปิดใหม่มากมาย พร้อมความเจริญแบบก้าวกระโดด

ผมเดินทางออกจากบ้านย่านบางนา(ราม 2) ราว 9 โมงเช้า ใช้เส้นทางศรีนครินทร์ เลี้ยวขวาเข้าเทพารักษ์และเลี้ยวเข้าถนนปู่เจ้าสมิงพราย ปลายทางของถนนเส้นนี้มีให้เลือก 2 เส้นทางคือข้ามสะพานภูมิพลไปยังถนนสุขสวัสดิ์ หรือจะข้ามแพข้ามฟากไปยัง อ.พระประแดง (ตรง สน.พระประแดงพอดี) และค่อยขี่ออกไปยังถนนสุขสวัสดิ์จุดหมายเดียวกัน

ผมเลือกที่จะข้ามแพแบบชิลชิล ซึ่งค่าบริการสำหรับมอเตอร์ไซค์ก็คันละ 10 บาท ส่วนรถยนต์ 25 หรือ 30 บาทนี่ล่ะ คนไม่คิดคิดแต่รถ ข้ามมาถึงฝั่งพระปะแดงผมที่จริงต้องเลี้ยวซ้ายลัดเลาะไปตามซอยจะไปออก ถ.สุขสวัสดิ์พอดี แต่ผมเลี้ยวขวาไปถ่ายรูปกับสะพานภูมิพลก่อน เล็งมานานเพิ่งจะมีโอกาสมาจอดถ่ายกับรถที่ขี่เที่ยวได้คล่องตัวแบบนี้

เดินทางกันต่อครับออกมาสู่ถนนสุขสวัสดิ์ก็ตรงยาวมาเลี้ยวเข้าขึ้นสะพานที่เป็นทางด่วนแต่จะมีทางแยกวิ่งขนานทางด่วนไปทางทุ่งครุลัดเลาะตามซอยไม่นานก็โผล่มาบางขุนเทียน จุดหมายแรกคือ “ครัววาสนา” เพราะใกล้มื้อเที่ยง Grand Filano ทำเวลาได้ดี โดยเฉพาะความคล่องตัวตอนจะเลี้ยวจะจอดหรือขี่ตามกูเกิ้ลแมพก็ไม่พลาด

ครัววาสนา ร้านอาหารทะเลที่อร่อยขึ้นชื่อในย่านนี้แต่จะอยู่ลึกเข้ามาในซอยเทียนทะเล 25 (ทางที่เข้ามา ม.เทคโนฯพระจอมเกล้าฯ) ไม่ได้อยู่ริมถนนบางขุนเทียนแบบที่เราเห็นกันหลายๆ ร้าน (เสิร์ซในกูเกิ้ลแมพได้เลย)

หลังจากอิ่มท้องก็ขี่ไปหากาแฟกินต่อ ผมเลือกไปร้าน 30 Oct Coffee&bar ร้านสวยและที่สำคัญเป็นห้องแอร์ ซึ่งสำคัญมากในวันที่แดดตอนบ่ายแรงขนาดนี้ ซึ่งร้านนี้ตั้งอยู่ริมทางหลวงชนบทหมาายเลข 4008 ซึ่งเส้นนี้มีคาเฟ่ให้เลือกเข้ามากมายผิดกับเมื่อ 10 ปีก่อนมาก (แอดมินต่อทีม MotoMotion เราอยู่แถวนี้มาตั้งแต่เกิดจึงบอกความต่างได้ดี)

จอดมอเตอร์ไซค์เข้าร้าน พื้นที่เก็บของใต้เบาะใส่ของได้จุใจเก็บหมวกเสื้อคลุมถุงมือได้สบายๆ ไม่ต้องหิ้วหรือกลัวหาย กุญแจ Keyless ที่มีระบบกันขโมยก็ดี จะมีสัญญาณเสียงเตือนเมื่อตำแหน่งสวิตซ์กุญแจยังไม่อยู่ในตำแหน่ง Off

ผมใช้เวลาในร้านนี้ค่อนข้างนานเพราะแอร์เย็นและเพลินมาก ฮ่า แต่ก็คิดว่าไปจุดเช็คอินแถวนี้อีกซักที่ ใกล้ๆ ตรงนี้จะมีทางเข้าไปจุดชมวิวทะเลบางขุนเทียน หรือศูนย์เรียนรู้ป่าชายเลนบางขุนเทียน แต่ผมเลยเลือกไป “สะพานแดง จุดชมวิวปลาโลมา” ซึ่งก็อยู่ห่างไปไม่ไกลนักแต่เป็นพื้นที่เขตจังหวัดสมุทรสาครแล้ว เลยไม่ตรงกับที่โจทย์ที่ตั้งไว้ตอนแรก แต่ก็หยวนๆ เพราะห่างกันนิดเดียวเอง และด้วย GrandFilano เดินทางสบายมาก

สองข้างทางของเส้นทางเป็นวังเลี้ยงปูวังเลี้ยงหอยและป่าชายเลนกว้างสบายตา ถนนทั้งลาดยางและคอนกรีตทำดีสะดวกสบาย มีชุมชนและร้านค้าชาวบ้านอยู่ปะปรายไม่เหงาไม่เปลี่ยวแน่นอน

ไม่นานนักก็มาถึงสะพานแดงก็ไหว้สัการะบูชาศาลเจ้าพ่อมัจฉานุกันก่อน และก็ถ่ายรูปเล่นนิดหน่อย เพราะแดดร้อนมากและน้ำก็ลงมาก ผมเลยอยู่นี่ไม่นานนักดูเวลา 15.00 น. ก็เตรียมตัวขี่กลับ ซึ่งผมขี่กลับทางเดิมที่มา

แต่ขากลับในวันธรรมดาและตรงกับเวลาเลิกงานและเลิกเรียนผมจึงเลือกที่จะใช้สะพานภูมิพลในการข้ามกลับมายังฝั่งปู่เจ้าฯ แทนการข้ามแพ ถึงปู่เจ้าฯ ขี่ไปเทพารักษ์และศรีนครินทร์รถค่อนข้างเยอะและติดเป็นบางช่วง สำหรับ GradFilano ไม่ใช่ปัญหาเลย ขี่ลัดเลาะรถติดได้ไว เบรกเลี้ยวเปลี่ยนช่องทางวิ่งก็แม่นยำ หนึบไว้ใจได้ เรือนไมล์ให้มา 2 หน้าจอคือแบบเข็มอนาลอค กับ จอสี TFT สวยทันสมัยน่าจะเป็นรุ่นเดียวในคลาสนี้ที่ให้มาคุ้มค่าจริงๆ

ผมผ่านการจราจรที่หนาแน่มาได้สบายไหลลื่นไม่ติดขัดเลย ไม่นานผมก็กลับมาถึงบ้านโดยที่ฟ้ายังไม่มืด คือแป๊บเดียวจากสมุครสาครมาถึงบ้านย่านราม 2 กับอัตราการบริโภคที่โชว์บนเรือนไมล์ที่ 2 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือ 50 โล/ลิตร โดยผมใช้ความเร็วค่อนข้างเต็มกำลังของเครื่องยนต์ถือว่าประหยัดมาก

ก็เป็นทริปที่ประทับใจอีกทริปที่ไม่เร่งรีบ ออกบ้านสายๆ กินซีฟู้อร่อยๆ นั่งคาเฟ่สวยๆ แวะชมวิวทะเลได้ และกลับถึงบ้านไม่มืดค่ำ ด้วย Yamaha Grand Filano ทำให้เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องง่าย ด้วยความสะดวกคล่องตัวและประหยัด กำลังเครื่องยนต์เพียงพอและยังทำเวลาได้ดีด้วย ช่วงล่างดี ระบบต่างๆ ก็ใช้งานได้สะดวก เติมน้ำมันก็ไม่ต้องเปิดเบาะด้วยนะ ยามาฮ่าเขาคิดมาแล้ว ชิลแบบนี้มีทริปต่อๆ ไปแน่นอน

คลิป One Day Trip กับ GrandFilano

คลิปรีวิว 2024 Grand Filano Hybrid
ทความรีวิว Yamaha Grand Filano Hybrid
คลิปรีวิว YAMAHA FAZZIO FILA ลิมิเต็ด 2,500 คัน
บทความ Yamaha Fazzio Fila

คลิปรีวิว 2023 XMAX Connected
คลิปรีวิว 2023 XMAX Connected ในสนามช้าง
รีวิว 2023 Yamaha NMAX
คลิปรีวิว 2023 Yamaha NMAX

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!