เปิดตัว 2025 Yamaha YZF-R1 / R1M ลงถนนอเมริกา

0
2025 Yamaha YZF-R1M

ยามาฮ่าเพิ่งเปิดตัว 2025 Yamaha YZF-R1 / R1M รุ่นปีล่าสุดในโฉมซิ่ง! แม้จะถูกจำกัดให้วิ่งได้แค่ในสนามสำหรับภูมิภาคยุโรป แต่สำหรับฝั่งอเมริกาแล้วพร้อมลงวิ่งบนถนนได้อย่างสบายใจ.. รายละเอียดอัปเดตมีอะไร เชิญเลื่อนลงไปดูได้เลยครับ

2025 Yamaha YZF-R1

โดยในฝั่งอเมริกานั้นจะเปิดตัวในรุ่น R1 และ R1M อย่างที่เราคุ้นเคย.. ส่วนฝั่งยุโรปยามาฮ่าจำกัดมันเป็นเพียงแค่รถสำหรับวิ่งในสนามแข่งใน 2 ชื่อคือ R1 Race และ R1 GYTR ซึ่งแน่นอนว่าเปิดตัวครั้งนี้ถูกปรับปรุงให้เป็นรถที่โฟกัสการวิ่งในสนามเป็นสำคัญ จึงได้รับการอัปเดตพาร์ทต่างๆมาให้สอดคล้องกัน แบ่งเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ

2025 Yamaha YZF-R1 Race version in UK
2025 Yamaha R1 Race ในตลาดยุโรป

1.ช่วงล่าง

      ปรับตั้งค่าการทำงานของระบบการทำงานใหม่ด้วยการใส่โช้คอัพหน้าของ KYB ขนาดแกน 43 มม. เคลือบ Kashima coating เพื่อลดการสึกหรอ วางระบบวาล์วควบคุมปริมาณน้ำมันที่จะไหลเข้าออกภายในโช้คเพื่อเพิ่มฟีลลิ่งการควบคุมให้ดีมากขึ้น มาพร้อมฟังก์ชั่นการปรับตั้งค่าการใช้งานได้เต็มระบบบริเวณหัวโช้คทั้ง 2 ข้าง โดยด้านขวาเป็นการปรับการคืนตัวของโช้คในช่วงความเร็วสูง-ต่ำ และด้านซ้ายเป็นการปรับความหนืดของการยุบตัว

      2.เบรก

        เปลี่ยนมาใช้ปั๊ม Brembo ตั้งแต่ปากประตูโรงงาน หลังโดนลูกค้าบ่นอุบว่าอยากได้เบรกโลโก้แดงเป็นมาตรฐานขั้นต่ำ โดยยามาฮ่าเลือกใช้ปั๊มโมโนบล็อค Brembo Stylema แถมเคลมว่านี่จะเป็นการอัปเกรดประสิทธิภาพการเบรกไปเหนือกว่ารุ่นที่ผ่านมา!

        3.แอโร่ไดนามิค

          เห็นได้ชัดเจน (แถมหล่อโคตร) คือชิ้นวิงก์เล็ท หรือปีกด้านหน้าที่ดูเหมือนรถแข่ง MotoGP อย่าง YZR-M1 สุดๆ.. ได้รับการพัฒนาจากทีมแข่ง Yamaha MotoGP โดยตรงเพื่อเพิ่มความนิ่งขณะทำความเร็ว ลดอาการหน้าลอย และเพิ่มความเฉียบคุมเมื่อต้องทำการเบรกและเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

          2025 Yamaha YZF-R1 Race
          2025 Yamaha R1 Race

          พื้นฐานเดิม

          โดยพื้นฐานแล้วยังคงเป็นรถซูเปอร์ไบค์เครื่องยนต์ 998 ซีซี. CP4 ที่เราคุ้นเคย เรียกแรงม้าสูงสุด 197 ตัว บนเฟรม Deltabox ระบบอิเล็กทรอนิกส์ก็ยังเหมือนเดิมที่มีทั้ง Ride-by-wire Yamaha Chip Controlled Throttle (YCC-T®), Lean-sensitive Brake Control (BC), Engine Brake Management (EBM), Power Delivery Mode (PWR), Lean-sensitive Traction Control (TCS), Slide Control System (SCS), Lift Control System (LIF), Launch Control System (LCS),Quick Shift System (QSS) ควบคุมผ่านหน้าจอ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว

          2025 Yamaha YZF-R1 Race

          อัปเกรดรุ่นท็อป R1M

          สำหรับ 2025 Yamaha YZF-R1M นั้น จะได้อัปเกรดช่วงล่างเป็น Öhlins® Electronic Racing Suspension หรือ ERS ที่จะเข้ามาช่วงปรับการทำงานของระบบกันสะเทือนให้แบบเรียลไทม์ตามโหมดการขับขี่ที่เราได้ตั้งไว้โดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาจอดเพื่อหมุนเซ็ตอัปกันใหม่ และยังได้ติดตั้ง GPS data-log เพื่อการเก็บข้อมูลของการวิ่งในสนามแข่ง เก็บเวลาต่อรอบให้อัตโนมัติผ่าน GPS จำรูตติ้งสนาม และเชื่อมต่อดูข้อมูล หรือเซฟการตั้งค่าสำหรับสนามนั้นๆเพื่อโหลดใส่รถสำหรับการขับขี่ที่สนามเดิมในครั้งถัดไป ผ่านแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์ได้ทันทีทั้งระบบ Android และ IOS

          โดย 2025 Yamaha YZF-R1 นั้นเปิดตัวในสีน้ำเงิน-ดำ, ดำล้วน ส่วน R1M มาในคู่สีเอกลักษณ์แบบคาร์บอน-ไทเทเนียมพร้อมราคาจำหน่ายเรียบร้อยแล้วที่อเมริกา สำหรับฝั่งยุโรปเองนั้นเปิดตัวด้วยสีดำสนิท กับสี GYTR (ยังไม่เปิดราคา) และจดทะเบียนสำหรับวิ่งในสนามแข่งเท่านั้น.. ส่วนทิศทางในประเทศไทยจะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามจากไทยยามาฮ่าอย่างใกล้ชิดที่ Motomotion ของเราอีกครั้งครับ

          Yamaha GYTR R1 Jonathan Rea จากเวที WorldSBK พร้อมลงสนาม!

          บอกลา 4 สูบเรียง มุ่งสู่ยุค Yamaha V4

          Yamaha E-Bike กำลังมา และจะมาพร้อมสมรรถนะเต็มเปี่ยม!

          2019 Yamaha YZF-R1 GYTR มีเพียง 20 คันทั่วโลก

          ทิ้งคำตอบไว้

          กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
          กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่