เปิดตัวไลน์อัป 2025 Ducati Multistrada V4 ทั้งหมดพร้อมฟีเจอร์ใหม่

0
2025 Ducati Multistrada V4

เปิดตัวพร้อมพัฒนาฟีเจอร์ใหม่มาเพื่อผู้ขับขี่โดยเฉพาะ กับ 2025 Ducati Multistrada V4, V4 S และ V4 Pikes Peak ..ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้โดยสารด้านหน้าหรือด้านหลังก็สามารถสนุกไปกับการท่องเที่ยวด้วยบิ๊กไบค์ไซส์ 1,158 ซีซี. นี้ได้มากกว่าที่ผ่านมา!

2025 Ducati Multistrada V4

ไฮไลท์ อยู่ที่ฟีเจอร์ใหม่อย่างการ “ปรับความสูงรถอัตโนมัติ” เมื่อขับขี่ที่ความเร็ว 10 กม./ ชม. ขึ้นไป แต่ไม่เกิน 50 กม./ ชม. เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสาร โดยจะเป็นการปรับระดับพรีโหลดของโช้คหน้าหลังให้ และจะปรับกลับมาตามค่าพรีโหลดที่ตั้งไว้ปกติเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วมากกว่า 50 กม./ ชม.

นอกจากนี้ ดูคาติยังได้ปรับฟังก์ชั่นปิดการทำงานของลูกสูบคู่หลังในเครื่อง V4 เพิ่มเติม จากเดิมที่จะหยุดการทำงานเมื่อรถจอดหยุดนิ่งเท่านั้น.. โดยจะยังคงปิดการทำงานของสูบคู่หลังอยู่แม้รถจะเริ่มเคลื่อนที่ออกไปแล้ว แต่เมื่อได้ระดับความเร็วในระดับหนึ่งจึงจะเริ่มกลับขึ้นมาทำงานอีกครั้ง คาดว่าน่าจะทำงานร่วมกับระบบปรับความสูงรถอัตโนมัติในช่วงความเร็วเดียวกันนั่นเอง

ระบบใหม่ทั้งคู่นี้จะถูกติดตั้งมาให้เป็นพื้นฐาน ในทุกรุ่นของ Multistrada V4 ทั้งตัวเริ่มต้น, V4S และ V4 Pikes Peak

อีกส่วนที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนคือบริเวณบอดี้หน้ารถ ที่ได้แฟริ่งและไฟหน้าคู่ใหม่ ดีไซน์ออกมาเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันสิ่งแปลกปลอมและลมปะทะร่างกายผู้ขับขี่ที่ดีมากยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มพื้นที่ส่องสว่างของไฟหน้ามากขึ้นโดยขยับตำแหน่งหลบเงาที่จะเกินขึ้นบริเวณซุ้มล้อหน้า (= ไม่มีพื้นที่เงาดำๆเวลาส่องไฟไปที่พื้นด้านหน้าเหมือนปกติ)

ไฟท้ายเองก็ได้รับการปรับลุคใหม่ ใส่ฟีเจอร์ไฟกระพริบอัตโนมัติมาให้เมื่อขับขี่ที่ความเร็วต่ำกว่า 15 กม./ ชม. เพื่อเตือนรถที่ขับมาด้านหลัง โดยดูคาติเรียกระบบนี้ว่า “Ducati Brake Light Evo”

ระบบพื้นฐานอื่นๆยังคงเดิมตั้งแต่โครงสร้างจนไปถึงเครื่องยนต์ขนาด 1,158 ซีซี. V4 Granturismo ที่มีแรงม้าสูงสุด 170 แรงม้า พร้อมแรงบิด 124 นิวตันเมตร.. มีการปรับบางจุดเล็กน้อย อย่างจุดยึดสวิงอาร์มที่สูงขึ้น 1 มม. และล้อแม็คใหม่ที่มีน้ำหนักเบาลงว่าโฉมก่อนหน้านี้กว่า 2 กิโลกรัม

นอกจากนี้ ดูคาติยังปรับจุดยึดกล่องสัมภาระให้ขยับมาด้านหลังเพิ่มนิดหน่อย เพื่อความสบายของตำแหน่งคนซ้อน และเพิ่มเซ็นเซอร์ที่จุดต่างๆเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของชุดโช้คไฟฟ้า DSS Evo นี้ ให้ช่วยเซฟคนซ้อนจากหลุมบั๊มพ์ได้ดีขึ้นด้วย

2025 Ducati Multistrada V4  Pikes Peak

สำหรับใครที่อยากปรับ Multistrada ของตัวเองให้เป็นสายซิ่งนั้นขอแนะนำให้ไปเล่น Multistrada V4 Pikes Peak แทน เพราะคุณจะได้ทั้งท่านั่งที่สปอร์ตมากขึ้น, ชุดโช้คไฟฟ้าของ Öhlins, สวิงอาร์มเดี่ยว, โหมดขับขี่แบบ Racing (มาแทนโหมด Enduro), ล้อขอบ 17″ หน้า-หลัง และคู่สีเหมือนกับรถแข่งของดูคาติที่ใช้ในรายการ MotoGP, MXGP และ WorldSBK

คาดว่าทั้ง 3 รุ่นของ 2025 Ducati Multistrada V4, V4 S, V4 Pikes Peak จะวางจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2024 นี้เป็นต้นไป ส่วนประเทศไทยนั้นจะเริ่มจำหน่ายเมื่อไร ต้องรออัปเดตกันอีกทีหนึ่งครับ!

รีวิว 2024 DUCATI Multistrada V4 Rally รถเดินทางขนาดใหญ่ ที่ไปได้ไกลกว่าและสบายกว่า

พรีวิว 2025 Ducati Panigale V4 มีอะไรใหม่?

รีวิว Ducati Desert X Rally บิ๊กเอ็นดูโร่ตัวท็อป พ่วงรหัส Rally อัพความลุยขึ้นไปอีกขั้น

ขี่ DUCATI Panigale V4S เที่ยวเขาใหญ่ กับ 9 จุดต่างจากโมเดลเดิม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่